Mức Xử Phạt Cho Tội Đánh Người Gây Thương Tích 11%

Publié le par Công Ty Luật DFC

Nếu một người cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác với tỷ lệ thương tật dưới 11% hoặc hơn 11%, sẽ có hình phạt lớn cho việc cố ý gây thương tích hoặc gây thương tích. tổn hại sức khỏe người khác.

I. Phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm

Khung hình phạt này được áp dụng với những trường hợp sau:
- Cố ý đánh người gây thương tích, gây tổn hại sức khỏe cho người khác với tỷ lệ thương tích từ 11% - 30%
- Cố ý đánh người gây thương tích, gây tổn hại sức khỏe cho người khác với tỷ lệ thương tích dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp:
a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn gây nguy hại cho từ hai người trở lên;
b) Dùng a-xít sunfuric (H2SO4) hoặc hóa chất nguy hiểm khác gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác;
c) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;
d) Phạm tội tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác hai lần trở lên;
đ) Phạm tội tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe đối với hai người trở lên;
e) Phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe đối với người dưới mười sáu tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
g) Phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng mình, thầy giáo, cô giáo của mình;
h) Phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác một cách có tổ chức;
i) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác;
k) Phạm tội trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
l) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe do được thuê;
m) Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác có tính chất côn đồ;
n) Tái phạm nguy hiểm;
o) Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

II. Phạt tù từ 2 năm đến 5 năm

Khung hình phạt này được áp dụng cho các mục a, b, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, n và o tại phần (I) nhưng đánh người gây thương tích với tỷ lệ tổn thương từ 11% - 30%.

III. Phạt tù từ 4 năm đến 7 năm

Khung hình phạt này được áp dụng cho người phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe với tỷ lệ tổn thương từ 31% - 60%.

IV. Phạt tù từ 7 năm đến 12 năm

Khung hình phạt này được áp dụng cho người phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe với tỷ lệ tổn thương từ 31% - 60% nhưng được áp dụng theo mục a, b, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, n và o khoản (I).

V. Phạt tù từ 10 năm đến 15 năm

Khung hình phạt này được áp dụng cho người phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe với tỷ lệ tổn thương cơ thể trên 61%, không gây thương tích vùng mặt, không dẫn đến chết người.

Trên đây là các Mức Xử Phạt Cho Tội Đánh Người Gây Thương Tích 11%, tỷ lệ tổn thương trên 11% và dưới 11%. Nhưng lưu ý có thể bài viết này chúng tôi đã viết cách đây rất lâu nên có thể có những sửa đổi khác cho nên các bạn có thể gọi đến Tổng đài 1900.6512 của Công ty Luật DFC chúng tôi. Đội ngũ Luật sư tư vấn chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc của các bạn.

Các bài viết cùng chủ đề:

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article