Hình Phạt Dành Cho Tội Tổ Chức Đánh Người Gây Thương Tích

Publié le par Công Ty Luật DFC

Tội đánh người gây thương tích có tổ chức là hành vi cực kỳ nguy hiểm cho xã hội không chỉ Việt Nam mà còn trên tất cả thế giới. Là hành vi cố ý gây hại, xâm phạm thân thể và sức khỏe của người khác dưới dạng thương tích cụ thể. Tại Việt Nam, tại Khoản 4 điều 134 Bộ luật Hình sự cố ý gây thương tích và gây tổn hại sức của người khác với mức tỷ lệ nhất định thì sẽ bị xử lý hình sự.

I. Cơ sở pháp lý đối với hành vi tổ chức đánh người gây thương tích

Cơ sở pháp lý đối với hành vi đánh người gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác được quy định trách nhiệm hình sự theo Khoản 4 điều 134 Bộ luật Hình sự hiện hành.

II. Tội tổ chức đánh người gây thương tích phạt như thế nào?

Hành vi tổ chức đánh người gây thương tích được coi là tình tiết định khung tăng nặng trong tội cố ý đánh người gây thương tích quy định tại điều 134 BLHS 2015.

1. Trong trường hợp tỷ lệ tổn thương cơ thể dưới 11% sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 03 năm 

2. Trong trường hợp tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% sẽ bị phạt tù từ 02-05 năm 

3. Trong trường hợp tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% sẽ bị phạt tù từ 07-12 năm

III. Khi bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích có tổ chức bạn phải làm gì?

Kết quả giám định thương tích bao nhiêu % cực kỳ quan trọng, nó mang ý nghĩa quyết định tới việc khung hình phạt dành cho những người tổ chức đánh người đó, nhưng dù pháp luật đã có quy định rõ ràng nhưng thực tế rằng việc giám định tỷ lệ thương tích rất mất thời gian, chưa kể nói kết quả giám định có thể chưa chính xác vì nếu để lâu thương tích có thể đã dần hồi phục khi đó tỷ lệ thương tích sẽ giảm đi hoặc người bị hại có vết thương khác tái phát, chính vì vậy không thể đảm bảo quyền lợi cho những người phạm tội và người bị hại

Nhiều trường hợp bị khởi tố vì tội tổ chức đánh người gây thương tích không biết phải làm cái gì và bị xử lý như thế nào, làm gì để giảm tội. Những trường hợp này Công ty Luật DFC chúng tôi cũng đã tư vấn rất nhiều.

Vì vậy nếu các bạn đang gặp phải những vướng mắc liên quan đến Hình Phạt Dành Cho Tội Tổ Chức Đánh Người Gây Thương Tích thì có thể liên hệ ngay với DFC chúng tôi qua tổng đài 1900.6512 để được đội ngũ Luật sư tư vấn chuyển môn giỏi, tận tâm và uy tín hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Các bài viết cùng chủ đề:

 

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article