Tâm lý hôn nhân - Đã ly hôn nhiều năm nhưng giờ chồng đòi quay lại chia tài sản

Publié le par Lê Minh Công

"Xin chào đội ngũ Luật sư DFC. Tôi có một vấn đề, xin vui lòng giúp tôi. Tôi và chồng đã ly hôn đã được nhiều năm, chuyện không gì đáng nói cho đến hôm nay, chồng tôi chả biết tại sao tự dưng lại quay lại đòi chia tài sản mà khi ly hôn chồng tôi đã cho con và đã có quyết định của Tòa án, không những thế, anh ta còn muốn ở lại đây, ở lại ngôi nhà mà khi ly hôn đã chia. Vậy tôi phải giải quyết như thế nào? Xin hãy tư vấn giúp tôi."

Luật sư tư vấn:

Xin chào. Luật sư DFC đã nhận được câu hỏi của bạn và hiện tại tôi hiểu bạn đang cảm thấy rất khó xử vì đã sau nhiều năm ly hôn, giờ chồng bạn lại quay lại và có những đòi hỏi ở bạn. Và hiện tại thì bạn đang không biết làm thế nào để đối phó với việc này. DFC sẽ đưa ra những định hướng cho bạn và nhưng mọi quyết định thì bạn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng!

Kể từ sau khi ly hôn, hai người có liên lạc với nhau và biết về cuộc sống của nhau không? Theo bạn, mục đích anh ta quay lại là vì anh ta còn yêu bạn hay là chỉ cần một nơi nương tựa để quay về? 

Về thái độ của anh ta thì là tha thiết muốn về hay như bạn nói là “đòi chia tài sản đã cho con chung”, nghĩa là anh ta đã sẵn sàng có thái độ áp bức, ép buộc… Và điều quan trọng nhất đó là bạn, bạn có thể xác định lại xem mình còn tình cảm với người ta và muốn hàn gắn mối quan hệ này không?

Thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ, bạn nên trả lời những câu hỏi mà tôi đã đưa ra để có câu trả lời cho mình. Trước đây không hiểu vì lý do gì mà hai vợ chồng đã xác định rõ ràng với nhau, mọi chuyện về tình cảm, tài sản cũng đã được quyết định rõ ràng, giờ thì cớ gì chồng bạn cũng muốn đòi lại. Vấn đề này rất là phi lý. Trong trường hợp mọi người đến với thái độ văn minh, ôn hòa, hai người cũng có thể trò chuyện ôn hòa, vui vẻ, đó cũng là cách để con cái có được sự yêu thương chăm sóc của cả cha lẫn mẹ. Nhưng ngược lại, nếu anh ta đến với thái độ khó chịu, quậy phá thì bạn có thể yêu cầu anh ta ra khỏi nhà để trả lại sự bình yên cho mẹ con bạn, nếu không bạn sẽ còn bị làm phiền liên tục. Bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để anh ta biết bạn là người phụ nữ có quan điểm sống, tránh trường hợp tự đưa mình vào vòng luẩn quẩn như trước.

Tôi mong bạn đủ mạnh mẽ và sáng suốt để nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng. Chúc bạn bình an! Mọi tâm sự xin vui lòng liên hệ với các Chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình - 19006512. Xin chào và hạn gặp lại!

Xem thêm:  Chi Tiết Luật Phân Chia Tài Sản Khi Ly Hôn Mới Nhất

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article