Luật Mới Về Độ Tuổi Kết Hôn 2019

Publié le par Công Ty Luật DFC

Rất nhiều câu hỏi đã được gửi đến Công ty Luật DFC như: Năm 2019, độ tuổi đăng ký kết hôn đối với nam và nữ là bao nhiêu? Độ tuổi kết hôn ở Việt Nam theo quy định mới nhất? Trong bài viết này, các chuyên gia và Luật sư của DFC sẽ làm rõ yêu cầu về độ tuổi kết hôn ở Việt Nam mới nhất theo luật pháp Việt Nam năm 2019.

Các bài viết cùng chủ đề:
Muốn Ly Hôn Vợ Lăng Nhăng Nhưng Thương Con
Ai Là Người Được Quyền Nuôi Con Khi Con 3 Tuổi
Chi Tiết Luật Phân Chia Tài Sản Khi Ly Hôn Mới Nhất

Thứ nhất, khái niệm hôn nhân là thiết lập mối quan hệ vợ chồng với nhau theo các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình và điều kiện kết hôn. Một trong những điều kiện để kết hôn là độ tuổi mà hôn nhân được đăng ký. Tuổi kết hôn được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 8 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 đối với nam phải đủ 20 tuổi và nữ phải đủ 18 tuổi.

Cách xác định nam đủ 20 tuổi và nữ đủ 18 tuổi như thế nào?

Quy định về tuổi kết hôn dựa trên tâm lý sinh lý của người kết hôn để đưa ra các quy định pháp lý với mục đích đảm bảo sức khỏe và sự hiểu biết đầy đủ cho cả vợ và chồng khi kết hôn. So với các quy định của luật hôn nhân và gia đình năm 2000 trước đây chỉ quy định rằng đàn ông từ 20 tuổi và phụ nữ từ 18 tuổi, Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 hiện áp dụng thêm một năm về điều kiện kết hôn so với luật cũ. Nghĩa là từ 20 tuổi sẽ phải thành từ đủ 20 tuổi.

Đối với người nữ, ví dụ trường hợp này sinh ngày 20/10/2001. Đến ngày 19/10/2019 thì trường hợp này vẫn chưa đủ 18 tuổi và không được đăng ký kết hôn cho đến ngày 21/10/2019.

Đối với người nam, ví dụ trường hợp này sinh ngày 23/09/1999. Đến ngày 20/10/2019 thì trường hợp này đã đủ 20 tuổi nên có thể đăng ký kết hôn.

Khi cả nam và nữ đều trong độ tuổi kết hôn và muốn kết hôn hợp pháp, họ sẽ phải làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân xã hoặc phường để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Việc đăng ký kết hôn có thể được thực hiện tại Ủy ban nhân dân xã hoặc phường nơi người phối ngẫu thường trú hoặc tạm trú. Tùy thuộc vào nơi đăng ký kết hôn, một trong hai bên hoặc cả hai bên sẽ cần phải xin giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân, bên kia sẽ làm tờ khai đăng ký kết hôn.

Trên đây là nội dung Luật Mới Về Độ Tuổi Kết Hôn 2019. Nhưng lưu ý có thể bài viết này chúng tôi đã viết cách đây rất lâu nên có thể có những sửa đổi khác cho nên các bạn có thể gọi đến Tổng đài 1900.6512 của Công ty Luật DFC chúng tôi. Đội ngũ Luật sư tư vấn chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc của các bạn.

Chuyên viên tư vấn tâm lý - Luật sư Lê Minh Công
Công ty Tư vấn Pháp luật DFC - Hotline: 1900.6512

 

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article