Mẫu Đơn Để Khởi Kiện Tội Cố Ý Gây Thương Tích Cho Người Khác

Publié le par Công Ty Luật DFC

Viết mẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tích như thế nào? Làm thế nào để khởi kiện tội cố ý gây thương tích cho người khác? Thủ tục kiện đánh người gây thương tích viết ra sao? Viết đơn trình báo đánh người gây thương tích như thế nào? Cùng Công ty Luật DFC xem bài viết dưới đây.
Bạn sẽ phải bồi thường bằng tiền mặt, hiện vật hoặc thực hiện một công việc hoặc bạn có thể thương lượng với người bị thương; Chế độ bồi thường một lần hoặc nhiều lần. Trong trường hợp người phạm tội không thực hiện trách nhiệm bồi thường, người kia có thể nộp đơn kiện tại Tòa án Nhân dân của huyện, thị xã hoặc thị trấn nơi bị đơn cư trú.
Nội dung đơn khởi kiện tội cố ý đánh người gây thương tích bao gồm những nội dung Theo khoản 2 Điều 164 Bộ luật Tố tụng dân sự như sau:
- Ngày, tháng, năm làm đơn khởi kiện;
- Tên của Toà án nhận đơn khởi kiện;
- Tên, địa chỉ của người khởi kiện;
- Tên và địa chỉ của người có quyền và lợi ích được bảo vệ, nếu có;
- Tên và địa chỉ của bị đơn;
- Tên và địa chỉ của người có quyền và nghĩa vụ liên quan, nếu có;
- Các vấn đề cụ thể được Tòa án yêu cầu đối với các bị cáo và người có quyền và nghĩa vụ liên quan;
- Tên đầy đủ và địa chỉ của nhân chứng, nếu có;
- Tài liệu và bằng chứng để hỗ trợ cho đơn khởi kiện là có căn cứ và hợp pháp;
- Thông tin khác mà người khởi kiện thấy cần thiết cho việc giải quyết vụ án;
- Người khởi kiện là một cá nhân phải ký tên hoặc lấy dấu vân tay; Nếu cơ quan hoặc tổ chức khởi kiện, đại diện hợp pháp của cơ quan đó phải ký và đóng dấu vào cuối đơn.
Đơn khởi kiện và các tài liệu chứng cứ kèm theo có thể được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Tòa án Nhân dân để giải quyết.
Các bạn cũng có thể tải mẫu đơn kiện đánh người gây thương tích tại đây: TỘI ĐÁNH NGƯỜI GÂY THƯƠNG TÍCH


Trên đây là nội dung viết mẫu đơn khởi kiện tội cố ý gây thương tích cho người khác. Nhưng lưu ý có thể bài viết này chúng tôi đã viết cách đây rất lâu nên có thể có những sửa đổi khác cho nên các bạn có thể gọi đến Tổng đài 1900.6512 của Công ty Luật DFC chúng tôi. Đội ngũ Luật sư tư vấn chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc của các bạn.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article